ม.ราชภัฏ Ssru.ac.th 8 พฤษภา 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ WEBSTUDENT Top 63 by Poppy

ราชภัฏ เดินเล่น ชมตำหนักสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่าทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปดูตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างแน่นอนกับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเหตุว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกที่เลยทีเดียว ซึ่งสังเกตได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน แล้วก็ดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในตำหนัก

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของอาคารบ้านเรือนได้ดิบได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นวังของคนไหนแล้ว สวนสุนันทา นั้นเป็นคนไหนที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ออกจะน่าสนใจจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังกล่าวเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ ราชภัฏสวนสุนันทา เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะเหตุว่าจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรวมทั้งน่าสงวนเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารและพิพิธภัณฑสถาน ม.ราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ แล้วก็ฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องมาจากพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้จับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอสมควรและก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค แม้จะเป็นของเลียนแบบแต่ว่าก็ดูท่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแต่นิดหน่อยแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและสิ่งของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างดีที่สุด แล้วก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Comments are Closed

© 2024: คาสิโนออนไลน์ พร้อมบริการ 24 ชม online tech support | Easy Theme by: D5 Creation | Powered by: WordPress